Tuesday, June 11, 2013

Bé gái 13 tuổi có bầu 4 tháng, bác sĩ phán ‘viêm ruột’

Bé DTN và mẹ. (Hình: báo Dân Trí)
THANH HÓA (NV) - Cư dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa chưa hết xôn xao trước tin cô bé mới 13 tuổi bị ông hàng xóm hiếp dâm mang bầu bốn tháng mà còn sửng sốt vì tin giữa Tháng Tư vừa qua, cô bé được một bà bác sĩ bệnh viện Bỉm Son chẩn đoán bị... viêm đại tràng.

Báo Dân Trí cho biết, sản phụ 13 tuổi này tên DTN, ngụ tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, đang là học sinh lớp 6 trường trung học địa phương. Trải qua nhiều lần khám bệnh, cuối cùng người ta mới vỡ lẽ ra, bào thai trong bụng của cô bé 13 tuổi đã được 4 tháng.

Cô bé khai ra, tác giả bào thai không ai khác hơn là ông Vũ Văn Diễn 45 tuổi, cư ngụ gần đó. Cô bé còn kể đã bị ông này hiếp dâm nhiều lần, dẫn đến hậu quả thê thảm kể trên. Ðáng tiếc là cái thai trong bụng cô bé mỗi lúc một to dần mà không ai ngờ.


Bà VTD, mẹ ruột của DTN cho biết, thấy bụng cô bé lớn dần cứ nghĩ cháu “mập ra.” Còn thấy cô bé tắt kinh, bà cho con của mình “chậm kinh nguyệt.” Cũng theo bà, nhà của ông Diễn có một vườn ổi và cô bé DTN sa bẫy chỉ vì mê ăn ổi, mà không có tiền.

Bà VTD còn kể chuyện cô bé đã được bà đưa đến bệnh viện Bỉm Sơn để khám “những triệu chứng lạ lùng” kể trên, khoảng Tháng Tư, 2013. Lúc ấy cô bé cái thai đã hơn 2 tháng tuổi, bị môi thâm, thường xuyên ói mửa, đau bụng, mệt mỏi...

Lời tố cáo của bà VTD nói rằng Bác Sĩ Lê Thị Mai Chi ở bệnh viện Bỉm Sơn đã chẩn đoán cô bé DTN bị... viêm đại tràng, cho nhiều loại thuốc uống trị bệnh. Lần thứ hai, cũng bà Bác Sĩ Lê Thị Mai Chi lại nói bé DTN bị viêm họng.

Cũng theo bà VTD, chỉ đến đưa cô DTN đến khám ở phòng mạch một bác sĩ tư, mọi người mới bàng hoàng hay ra rằng, cô bé đang mang bầu 4 tháng.

Cũng theo báo Dân Trí, ông phó giám đốc bệnh viện Bỉm Sơn thừa nhận lời tố cáo của bà VTD “không có gì sai.” Ông này còn tuyên bố rằng vì “thiếu bác sĩ nên buộc phải sử dụng người kém trình độ.”

Báo Dân Trí cho hay, bà VTD đã đưa bé DTN đi phá thai. Vụ bé bị hiếp dâm đến mang bầu đang còn trong vòng điều tra của công an tỉnh Thanh Hóa. (PL)




No comments :

Post a Comment