Monday, April 29, 2013

Lại thêm một cô dâu Việt ở Nam Hàn tự tử

VIỆT NAM (NV)- Theo chồng sang xứ Hàn được 7 năm, hai lần sinh nở, một cô dâu Việt đột ngột ra đi, mà người ta nghi chỉ vì bị gia đình chồng ngược đãi. Người nhà của cô dâu Việt xấu số đã lên đường sang Nam Hàn sáng ngày 29 tháng 4 để đưa tro cốt của cô về quê nhà an táng.
Cô dâu Việt và người chồng Hàn lớn hơn 20 tuổi trong ngày cưới bảy năm về trước . (Hình: báo Thanh  Niên)

Báo Thanh Niên cho biết, cô dâu Việt tên Phạm Thị Trúc 31 tuổi, quê quán ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Tin tức từ người nhà của cô dâu Việt cho biết, bà rời quê từ năm 2004, bắt đầu làm thợ sản xuất giày tại quận 6, Sài Gòn. Hai năm sau, bà Trúc quen biết, và quyết định kết hôn với một người đàn ông Nam Hàn, tên Jeong Dong Sedk, lớn hơn 20 tuổi.

Sau một lễ cưới tập thể diễn ra tại Sài Gòn năm 2006 cùng với 6 cô dâu khác, Trúc bay sang Nam Hàn, trú ngụ tại thành phố Busan và giúp việc tại một nhà hàng.

Người ta còn cho biết thêm, bà Trúc có hai con gái 6 tuổi và 3 tuổi. Trong thời gian qua, cả hai vợ chồng bà về thăm gia đình được hai lần. Tuy nhiên, gia đình cô dâu Việt lâm vào bi kịch sau cái chết của cha ruột mà bà không được phép mẹ chồng cho về quê thọ tang.

Báo Thanh Niên dẫn lời người nhà cô dâu Việt kể rằng chỉ trước đó mấy ngày, bà Trúc còn điện đàm với thân nhân, khoe dành dụm được một khoản tiền kha khá và chờ hai con khôn lớn sẽ về Việt Nam. Đến ngày 25 tháng 4, mọi người bất ngờ hay tin Trúc “treo cổ tự vận tại nhà.”

Anh ruột của bà Trúc, ông Phạm Văn Sơn 44 tuổi cho biết đã yêu cầu nhà chức trách Nam Hàn làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của bà. Tuy nhiên, nguồn tin của cảnh sát thành phố Busan kết luận rằng bà Trúc tự đi tìm cái chết.

Hồi cuối tháng Giêng qua, một cô dâu Việt tên Nguyễn Thị Diễm Trinh 23 tuổi, quê quán thành phố Cần Thơ, đã treo cổ tự tử tại nhà riêng vì mâu thuẫn với mẹ chồng. Sau đó vài tiếng đồng hồ, người chồng xứ Hàn của cô, cũng lớn hơn 20 tuổi, uống thuốc độc quyên sinh. Đôi vợ chồng này để lại đứa con 3 tuổi đang được ông bà ngoại nuôi dưỡng ở Việt Nam.
(PL)
 



No comments :

Post a Comment