Saturday, June 21, 2014

Phương Vy mặc váy sexy mẹ may làm Đức Huy 'sướng cả người'

Nếu Phương Vy từng khiến đạo diễn Lê Hoàng “tê dại” thì nhạc sĩ Đức Huy “sướng cả người” vì những tiết mục hấp dẫn khó cưỡng lại của cô trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài.

Phương Vy sexy khiến nhạc sĩ Đức Huy sướng tê người

pic
Nhạc sĩ Huy Tuấn đã chọn một bài đúng sở trường của Phương Vy nhưng không dễ để chinh phục khán giả. Karen’s cafe được cô trình diễn vô cùng sôi động trên sân khấu. Nữ ca sĩ lộng lẫy, xinh đẹp hơn với chiếc váy lấp lánh do chính mẹ may. Giám khảo Đức Huy khen ngợi không ngừng: “Tôi không thể nào nhận ra Phương Vy mà cách đây 2 năm tôi biết, bạn đã thoát xác. Làm tôi sướng mắt với chiếc áo và những bước nhảy của bạn. Làm tôi sướng tai với bài hát của bạn. Và làm tôi sướng tim với những cảm xúc mà bạn gửi đến. Nói chung là sướng cả người”.


Ý Lan chia sẻ: “Phương Vy là ca sĩ trẻ tuổi mà dám hát dòng nhạc xưa và khó, Ý Lan ngưỡng mộ vô cùng. Điều này nhắc những tháng ngày cô bước lên sân khấu hát bài Mùa thu chết. Thời đó phải để Thái Thanh hay Lệ Thu, Khánh Ly hát nhưng Ý Lan đã đứng lên hát và để ấn tượng cho mọi người rằng cô ca sĩ trẻ mà lại hát nhạc xưa như thế. Trong bài này, cô trông thấy Phương Vy với những bước nhảy, hình dáng của ca sĩ classic. Điều này làm Ý Lan hãnh diễn, từ cách hát, phong cách, cho tới tâm hồn của người nghệ sĩ, thoát xác vô cùng”.


Phương Vy chia sẻ, chiếc váy được mẹ cô mới may xong vào khoảng 19 giờ, trước khi diễn ra chương trình có vài giờ đồng hồ. Lê Hoàng cho rằng: “Phương Vy không phải hát nhạc xưa mà hát nhạc lạ. Vì broadway ở Việt Nam rất lạ, dù ở nước ngoài đã có từ lâu rồi. Phải nói em rất thành công với thể loại nhạc này. Giá thể loại này mà được phổ biến ở Việt Nam thì Phương Vy sẽ gần như là người vô địch”.

Hoàng Hải có thử thách lớn với You raise me up nhưng anh thể hiện đầy cảm xúc, sâu lắng. Bài hát qua giọng ca truyền cảm của Hoàng Hải lay động không ít khán giả xem chương trình. Tuy vậy, anh vẫn chưa làm nhạc sĩ Đức Huy hài lòng: “Bạn đã mang cảm xúc lên đỉnh cao của nó. Phải chi bạn hát rõ lời hơn, nhất là tựa đề bài hát, tôi muốn chữ “up” bạn đóng lại tròn hơn, tôi muốn nghe chữ “p” hơn. Tôi đề nghị bạn thử về hát bài này thấp hơn một tông, lúc đó vấn đề là bạn phải kiểm soát nốt thấp. Như anh Hoàng nói, hát nốt thấp khó hơn nhiều nốt cao”.


Ý Lan đánh giá: “Hoàng Hải rất thông minh ở chỗ khán giả tưởng bài hát đã xong nhưng hóa ra lại lên cao nữa, để mang hết sức mạnh trong tình yêu gửi đến khán giả, đặc biệt cho mẹ của mình”. Lê Hoàng chê Huy Tuấn “ác” khi đã giao một bài quá khó cho Hoàng Hải vì: “Bài này theo tưởng tượng của tôi phải hát mềm mại, sâu lắng. Trong khi giọng cao lại có tính mãnh liệt". Đức Huy góp ý thêm: “Hoàng Hải gần như hoàn hảo rồi, chỉ có một điểm tôi đề nghị là thường hát nốt cao ta phải nhăn mặt, gần cổ để biết ta đang hát nốt cao. Nhưng tôi biết Hoàng Hải có khả năng hát nốt cao mà vẫn bình tĩnh, mặt không cần nhăn nhó. Nếu em làm được như vậy chắc chắn những lần sau người ta sẽ yêu em rất nhiều, nghĩa là hát nốt cao mà mặt vẫn lạnh như tiền”.

Ở phần thi tự chọn, Hoàng Hải táo bạo khi quyết định chọn hit Vết mưa từng gây “bão” của Vũ Cát Tường để thể hiện. Với trải nghiệm của một chàng trai, nam ca sĩ điển trai hát Vết mưa theo một cảm xúc rất khác. Bài hát đã khiến Ý Lan cảm động: “Nhìn vũ đạo của vũ công trên sân khấu, yêu nhau rồi giằng co làm lòng Ý Lan tan nát, cộng cách trình diễn, giọng hát Hoàng Hải sao mà day dứt đến thế”.


Còn Đức Huy kỹ tính hơn khi nhận xét: “Tới vòng này không có ai không công nhận tài năng của Hoàng Hải cả. Bài này bạn làm rất tốt và tôi thích phần sau hơn phần đầu. Tại phần đầu bạn đưa micro sát miệng quá nên tôi không nghe rõ lời. Sau đó có thể một phần do bạn đã nhập vào bài nên cảm thấy thoải mái hơn, lúc buông micro ra hát nghe rất thích, nhất là luyến láy cuối câu, xin khen ngợi”. Trấn Thành chọc Lê Hoàng “không biết anh có nghe được nhạc trẻ không anh Lê Hoàng”. Vị đạo diễn đùa rằng: “Hoàng Hải hát bài vừa rồi nửa già nửa trẻ”. 

Trong khi đối thủ chọn nhạc trẻ để thể hiện Phương Vy lại quyết định chọn ca khúc theo phong cách broadway. Mở đầu cô xuất hiện giả trai trong vai một anh chàng sở khanh, được nhiều bóng hồng vây quanh và nhẫn tâm dối lừa cô gái trong ca khúc Tình hờ. Sau đó, cô trở lại và hóa thân thành cô gái bị chàng trai ruồng bỏ. 


Ý Lan rất thích tiết mục này, theo chị xét về kỹ thuật, giọng nữ ca sĩ xinh đẹp rất khỏe. Tuy nhiên, danh ca cũng góp ý: “Phương Vy nên lên nửa tông nữa, vì giọng khỏe của con vẫn còn chỗ để lên, mà giọng thấp cũng sẽ được đầy lên. Nó sẽ hoàn hảo hơn cả thế này nữa”.


Đức Huy có quan điểm khác Ý Lan khi bênh Phương Vy: “Ngày nay tôi nghe rất nhiều ca sĩ thích khoe giọng mình bằng nốt thật cao, nghĩ rằng để người khác phải nể, phải sợ. Nhưng thực chất nhiều khi quá tầm. Hát là để gây ấn tượng tốt, đem tình cảm vào tim người nghe chứ đâu phải làm người ta sợ. Nên nếu tôi được nghe nhiều nốt ở quãng thấp, sẽ thấy nhiều tình cảm hơn. Tôi luôn nghĩ khi tâm sự với ai giọng mình phải thấp. Tuy nhiên, trong bài này giọng cao rất hợp với phần diễn của Phương Vy”.

Nhắc đến Hoàng Hải ở Tuyệt đỉnh tranh tài, khán giả khó lòng quên hình ảnh “hoàng tử nhạc pop” lột xác trong đêm nhạc rock với ca khúc không thể ấn tượng hơn - Still loving you. Vừa cất lên câu đầu tiên, Hoàng Hải đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay từ khán giả với giọng hát đầy mạnh mẽ. Trong đêm chung kết, khán giả có cơ hội nghe lại ca khúc từng làm bao người đứng ngồi không yên. Anh i xuất hiện mới mẻ trong trang phục áo vest nhựa trong với những hạt thiết kế nổi tạo hình ảnh gai góc nhưng vẫn rất bảnh bao. 


Hoàng tử hát nhạc rock đã nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Nhạc sĩ Đức Huy phải thú nhận: “Lần đầu tiên tôi nghe Hoàng Hải hát rock, tôi thấy bạn đã cho hết tất cả cảm xúc của mình vào bài hát này. Tôi đã bị lôi cuốn từ đầu đến cuối. Bạn đã làm rất tốt”. Nữ giám khảo xinh đẹp chia sẻ: “Ý Lan đã có cơ hội xem chương trình rock mà Hoàng Hải đã hát. Ca sĩ hát nhạc rock họ rất gai góc. Em mặc chiếc áo này để tăng thêm phần gai góc, nhưng mà rất đẹp trai, sạch sẽ”. Đạo diễn Lê Hoàng khen ngợi: “Khi nghe nhạc rock người ta thường tưởng tượng đến thứ gì đó mãnh liệt, đam mê. Hoàng Hải lại làm thêm một điều nữa là tình cảm. Mãnh liệt, đam mê vẫn có nhưng tình cảm cũng có. Tôi cũng biết bài nào hễ đưa vào quãng cao thì Hoàng Hải sẽ vô địch thôi”.

Nếu Hoàng Hải chọn ca khúc nhạc rock cho mình thì Phương Vy lại ghi dấu với ca khúc RnB cực kỳ sôi động - Run the world. Nhắc lại bài này, khán giả nhớ ngay tới hình ảnh Phương Vy với dàn vũ công nữ hùng hậu từ bé đến lớn trên sân khấu thay cho thông điệp nữ quyền của ca khúc. Run the world từng khiến đạo diễn Lê Hoàng phải “tê dại”. Ở đêm chung kết, sân khấu hoành tráng lại được tái hiện, cô cũng các vũ công mang tới một sân khấu đẹp đẽ với váy voan tím cùng những bước nhảy đầy mạnh mẽ.


Giám khảo Lê Hoàng nhận xét ngắn gọn thay cho lời khen: “Tiết mục này cần gì nghe hát, chỉ cần xem phong cách biểu diễn, trang phục, vũ đạo là quá tuyệt với rồi”.


Trong khi đó, Phương Vy làm Ý Lan tự hào: “Phương Vy hát khiến Ý Lan cảm thấy người phụ nữ mạnh mẽ vô cùng”. Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao giọng hát và cách hát của nữ ca sĩ xinh đẹp và còn bông đùa: “Tôi sợ ngày phụ nữ thống trị cả thế giới sẽ đến nhanh hơn chúng ta tưởng”.

No comments :

Post a Comment