Wednesday, May 15, 2013

Cha mẹ gạt nước mắt nhìn con gái 12 tuổi sinh em bé

Cha mẹ gạt nước mắt nhìn con gái 12 tuổi sinh em bé  1
Nữ sinh vượt cạn thành công và đang 
được người nhà chăm sóc chu đáo.
Cô bé nữ sinh 12 tuổi mang bầu một thời gian dài, cha mẹ thấy con béo lên bất ngờ nên kiểm tra thì phát hiện con có thai, siêu âm thai đã 19 tuần. 

Mới đây, bé gái này đã vượt cạn sinh em bé thành công. Tuy nhiên, danh tính “chủ nhân” của đứa bé hiện vẫn chưa được xác định. Đằng sau “tác phẩm” này là câu chuyện dài đau lòng về sự thiếu quan tâm, chăm sóc con cái của nhiều bậc cha mẹ hiện nay, dẫn đến hệ lụy đầy bi kịch ập lên đầu cô bé còn đang tuổi ăn, tuổi lớn.


Mang bầu mà cứ ngỡ… đang béo
Xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) mấy ngày qua bàn tán về câu chuyện của nữ sinh lớp 6 bỗng nhiên trở dạ sinh em bé khiến nhiều người nghe vừa thương vừa giận. Hoa, cái tên cô bé rất đẹp nhưng cuộc đời lại bị vùi dập quá sớm bởi bi kịch. Mới12 tuổi, hiện vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bé này có bầu mà cứ tưởng mình đang… béo lên từng ngày. Đến khi sự việc vỡ lở, bố mẹ lo chạy đôn, chạy đáo truy tìm “tác giả” của cái bào thai đang lớn lên, thì em đã hạ sinh đứa bé trai đầu lòng. Đứa bé ấy là kết quả của một tuổi thơ vụng dại, không đủ kiến thức để tự bảo vệ chính mình, khiến cô bé bị “yêu râu xanh” thực hiện hành vi đồi bại..
PV báo GĐ&XH tìm về quê của cô nữ sinh đang gây xôn xao ở Ninh Thuận. Ngôi nhà của nạn nhân nằm biệt lập giữa cánh đồng, vách tường vôi nham nhở. Mấy ngày nay, căn nhà luôn cửa đóng im ỉm, do bố mẹ của Hoa đang tất bật chạy đôn đáo khắp nơi để kiếm tiền lo cho đứa con gái dại dột của mình vừa vượt cạn thành công. Những người hàng xóm, khi chúng tôi mang câu chuyện đau lòng về cô nữ sinh này ra để hỏi thăm, đều lắc đầu. Nhiều người biết chuyện thì thương thân phận, cám cảnh cho cô bé sớm phải chịu cảnh đau đớn. Nhiều người khác thì giận tím mặt vì nghĩ đến vai trò trách nhiệm của người lớn thiếu quan tâm, sát sao bên cạnh con nên mới để sự việc đi quá giới hạn.
Chờ mãi đến trời đứng bóng, chúng tôi mới gặp được anh Hên (33 tuổi - PV), cha của nữ sinh và là ông ngoại bất đắc dĩ của đứa bé vừa mới chào đời, mồ hôi nhễ nhại từ đồng về. Khuôn mặt sạm đen, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, anh Hên chẳng buồn chào khách, chỉ gật đầu khe khẽ rồi ngoắc tay chỉ vào trong nhà. Vừa “yên vị”, anh bảo, cả mấy ngày nay chạy khắp nơi mất ăn, mất ngủ lo lắng cho con, sáng nay tranh thủ về đi làm thuê để kiếm chút tiền. “Sự việc dù sao cũng đã xảy ra rồi, bậc cha mẹ nào mà chẳng đau lòng. “Con dại cái mang” đã đành, đằng này nó lại chính là nạn nhân của kẻ bỉ ổi. Suốt mấy ngày qua, cả hai vợ chồng nhìn con thương lắm nhưng giờ chỉ trông chờ vào phía cơ quan pháp luật sớm tìm ra thủ phạm thôi”, anh nghẹn giọng.
Nén giận, anh Hên kể lại câu chuyện buồn của con gái đầu lòng, mới bước vào năm đầu THCS đã bị “yêu râu xanh” hãm hiếp. Anh cho biết, Hoa là chị cả trong gia đình có 3 người con. Hàng ngày, ngoài việc lên lớp, thì cháu còn phải giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các em. “Vợ chồng chúng tôi suốt ngày đi làm rẫy, chăn dê và hái nho, táo theo mùa vụ cho những người dân khác trong vùng nên cũng không có điều kiện quan tâm, chăm sóc con nhiều. Khi vừa bước sang lớp 6, chúng tôi cố mua chiếc xe đạp cho cháu tự đi học đỡ vất vả”. Con đường từ nhà đến trường của Hoa phải băng qua một cánh đồng dài, vắng và thưa thớt dân cư. Nhiều hôm bận học thêm, cô bé nữ sinh lớp 6 có dáng người phổng phao, lớn trước tuổi nhưng có phần chậm chạp, phải lủi thủi đạp xe một mình về nhà giữa những cánh đồng hoang vu.
Cha mẹ gạt nước mắt nhìn con gái 12 tuổi sinh em bé  2
Anh Hên buồn rầu kể lại câu chuyện
đau lòng xảy ra đối với con gái.
Cuộc sống bình lặng trôi đi nếu như các bạn trên lớp học của Hoa không tình cờ phát hiện dấu hiệu “lạ” của bạn đồng môn. Cuối năm 2012, bạn bè thấy Hoa xanh xao hơn, ngồi trong giờ học thường xuyên nôn, ói, chóng mặt. Sau nhiều lần để ý, bạn bè thông báo cho gia đình anh Hên biết chuyện. Lúc này, gia đình vội vã đưa cô bé đi khám, với suy nghĩ chắc Hoa có vẫn đề phát triển ở tuổi dậy thì. Khi bác sĩ thông báo cô nữ sinh 12 tuổi đã có thai được 19 tuần, chị Hồng (mẹ Hoa – PV) hầu như gục ngã ngay tại chỗ. “Mẹ nó mắng xa xả truy hỏi ai là tác giả, thì con bé chỉ biết khóc nức nở, rồi dỗ mãi mới kể lại toàn bộ đầu đuôi sự việc mà mấy tháng trời qua không dám hé nửa lời với chúng tôi. Chuyện xảy ra vào dịp trước Tết, có một thanh niên khoảng gần 20 tuổi, không biết ở đâu, thấy Hoa hay đi học về một mình nên chiều nào cũng kè kè theo nói chuyện làm quen. Lúc đầu, con bé sợ sệt nhưng sau đó được gã thanh niên trấn an vì nêu đích danh tên cha mẹ nên con bé răm rắp tin sái cổ. Sau một tuần làm quen, gã thanh niên rủ con bé xuống phố uống cà phê, rồi đi ngang qua đoạn vắng người, lôi vô một cái quán bỏ hoang cạnh đường và hãm hiếp”, anh Hên buồn giọng cho hay.

Cả nhà loạn vì “quả bom” phát nổ
Trong câu chuyện với chúng tôi, người ông ngoại bất đắc dĩ này liên tục ngước mặt lên trời như trách phận và thương xót đứa con gái tội nghiệp. Vốn cảnh nhà nông đã rất nghèo, cuộc sống bầm dập bữa đói bữa no, giờ lại đối diện với cú sốc quá lớn, khiến người đàn ông từng trải sương gió như gục ngã. Anh cho biết, từ ngày phát hiện mang thai, Hoa không dám đến trường vì nỗi lo sợ trở thành đề tài bàn tán của bạn bè cùng lớp. Nhà vốn phụ thuộc vào sức lao động của bố mẹ, nhưng trước tình cảnh sợ con chán nản, đâm ra nghĩ quẩn, anh phải dặn vợ ở nhà chăm sóc, theo dõi, động viên con. Đồng thời gia đình cũng đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm “yêu râu xanh”.
Những ngày tháng chờ đợi cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm, “chủ nhân” của cái bào thai đang ngày càng lùm lùm lên, thì Hoa như kẻ mất hồn. Cô bé vẫn độ tuổi ăn tuổi lớn nhiều đêm nằm vặn hỏi mẹ: “Có thai là gì hả mẹ, sao con không được đến lớp như các bạn nữa” khiến chị Hồng, mẹ của Hoa chỉ biết câm nín, ôm chặt con gái khóc nức nở. Thương con gái, chị nhiều lần tìm cách động viên nhưng Hoa thì ngày càng rơi vào trạng thái trầm cảm hẳn. Cô bé tuổi 12 ít nói hơn, suốt ngày lầm lì ở trong nhà, không dám ra đường vì nghe mấy người bàn tán. Dù còn nhỏ dại, nhưng Hoa cũng hiểu mình đang “mang trọng tội” gì đó lớn lắm, khiến mọi người nhìn mình bằng ánh mắt cười chê.
“Phía công an địa phương đã mời tôi và cháu lên làm việc, ghi lời khai và đưa hình ảnh nghi phạm cho cháu Hoa nhận dạng, nhưng cháu xác nhận người này không phải là “tác giả” bào thai. Còn bé nó bảo, gã thanh niên này chắc chắn là người cùng quê vì biết rõ tên chúng tôi”, chị Hồng thông tin thêm. Trong khi chờ đợi nhà chức trách sớm tìm ra thủ phạm thì tối ngày 26/4, cháu Hoa trở dạ và được gia đình chuyển vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận ngay trong đêm. Trưa 27/4, Hoa đã hạ sinh một bé trai nặng 3,6kg. Sau sinh, tình trạng sức khỏe sản phụ và con tiến triển tốt. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bà mẹ nhỏ tuổi khá hiếm hoi sinh nở an toàn.
Trò chuyện với chúng tôi trong bệnh viện, Hoa nói: “Cháu cứ nghĩ là sau mỗi lần quan hệ sẽ không có việc gì xảy ra. Gã thanh niên đó dặn cháu không được mách với bất cứ ai, nếu không sẽ giết. Cháu lo sợ bố biết chuyện đánh đòn nên cũng không dám mách”. Hoa sau khi “giải quyết” được “sức nặng” trên cơ thể cứ níu lấy tay chúng tôi nằng nặc: “Cháu muốn đi học cơ, nhưng bố mẹ phải cho cháu phải chuyển trường. Học ở quê cháu xấu hổ lắm, các bạn lại chọc”. Câu nói hồn nhiên của bé thốt lên khiến chị Hồng đứng chùn chân ở phía sau giường bệnh, nước mắt ngắn dài nhìn đứa con gái tội nghiệp. Tôi thở dài, quay đi chẳng biết nói gì hơn…
Khắc Thiên


No comments :

Post a Comment