Tuesday, May 27, 2014

• Nam Hàn lại xảy ra tai biến

 Cali Today News - Ít nhất bảy người đã thiệt mạng và 41 người khác bị thương trong một vụ cháy tại một trạm xe bus của Nam Hàn. Vụ hoả hoạn xảy ra ở phía tây bắc thủ đô Seoul. Nguyên nhân được xác định là do lửa bắt ra từ máy hàn của một công trường đang xây dựng dưới lòng đất. Các nhân viên cứu hoả và bệnh viện cho hay số người thiệt mạng có lẽ không dừng lại ở con số bảy người, vì có rất nhiều người bị bỏng trong tình trạng nặng.

Các nhân viên cứu hoả phải mất khoảng 30 phút để kiểm soát được ngọn lửa. Một phát ngôn viên của Cơ quan quản trị các tình huống khẩn cấp quốc gia nói rằng hầu hết những nạn nhân thiệt mạng là do hít phải khói của vụ hoả hoạn. Nhà ga này có đến năm tầng và có thể chứa đến 250 chiếc xe bus, ngoài ra còn có một trung tâm mua sắm, một siêu thị và một rạp chiếu phim.

Vụ hoả hoạn hôm thứ Hai là một vụ mới nhất trong một loạt các vụ tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp ở Nam Hàn. Vào tháng trước, một chiếc phà bị chìm đã cướp đi mạng sống của khoảng 300 hành khách – trong đó hầu hết là các học sinh trung học - vụ tai nạn này vẫn còn chưa nguôi thì đến đầu tháng này, tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul lại xảy ra vụ hai chiếc tàu lao vào nhau làm khoảng 200 người bị thương. Chỉ trong vòng hai tháng nhưng cả Nam Hàn đã bị rúng động bởi các vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra.

Kha Trần

1 comment :

  1. Người Qua ĐườngMay 27, 2014 at 6:03 AM

    Toàn những tai nạn lớn, để xem chính phủ làm sao

    ReplyDelete