Thursday, April 3, 2014

• Những kẻ cùng bị bắt giữ với Leland Yee

Cali Today News - Bất chấp những cáo buộc của công tố viên rằng Keith Jackson là một tội phạm nguy hiểm, một thẩm phán liên bang đã cho phép Keith được bảo lãnh tại ngoại nếu có thể đóng được 250,000 Mỹ Kim tiền bảo lãnh. Keith là nhân vật gây quỹ chính trị và là một trong những ‘cận thần’ của Thượng nghị sĩ Leland Yee, người này đã bị bắt giữ chung với Yee.

Thẩm phán Nathaniel Cousins đã lệnh cho Keith 49 tuổi phải trở lại phòng xử án ở San Francisco vào thứ Năm tới để tham gia vào buổi điều trần.

Keith được biết đến là một nhà tư vấn chính trị, đã từng đứng đầu Ủy ban Giáo dục trong bốn năm liền từ những năm 90. Hồi tuần trước Keith và 26 người khác, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Leland Yee, đã bị bắt giữ vì những cáo buộc do Cơ quan Điều tra Liên bang.

Keith bị cáo buộc đã thuyết phục các nhà tài trợ hỗ trợ cho Yee, đổi lại các nhà tài trợ này sẽ nhận được những ưu tiên chính trị của Yee. Ngoài ra Keith còn bị cáo buộc âm mưu phân phối ma tuý, cùng với Yee tham gia vào một vụ mua bán vũ khí quốc tế trị giá 2 triệu Mỹ Kim. Trong các tội danh mà Keith bị cáo buộc, nặng nhất là tội danh giết người.


 Trụ sở của Raymond Chow, một trong những kẻ có liên quan đến vụ bắt giữ của Leland Yee. Photo Cortersy: sfappeal.com/

Bên ngoài toà án, luật sư bào chữa của Keith là James Brosnahan nói:

“Thân chủ của tôi, Keith Jackson hoàn toàn vô tội.”

James đã lên tiếng tố cáo rằng vụ kiện này chính là một cái bẫy của Cơ quan Điều tra liên bang FBI. James cho rằng FBI đã cố tình đặt ra những cái bẫy này để lừa Keith. Theo James các đặc vụ FBI đã cải trang thành những doanh nhân và đưa ra những kế hoạch giúp thành phố được hưởng lợi bằng cách sẽ cung cấp việc làm và nhà ở. Chính điều này đã làm cho Keith bị mắc bẫy.

Còn về cáo buộc giết người, James nói:

“Họ không hề tìm thấy thi thể nạn nhân, không có hiện trường, không có một vụ thuê mướn giết người nào cả. Tất cả đều chỉ xảy ra trong trí tưởng tượng của FBI.”
 
Các công tố viên đã gọi Keith là một tội phạm ngầm và là nhân vật gây nguy hiểm cho cộng đồng. Keith Jackson không có tiền án hay tiền sự, nhưng cộng sự của ông ta là Raymond Chow lại có cả một bản danh sách dài những thành tích xấu đáng nể. Raymond từng bị giam giữ ở nhà tù liên bang vì tội gian lận. Sau khi được phóng thích, Raymond bắt đầu hoạt động ở mảng chính trị của khu phố Tàu Chinatown, San Francisco. Raymond từng dõng dạc tuyên bố rằng mình đã ‘cải tà quy chánh’ thành một con người mới.
Năm năm trước, khi Raymond Chow trở thành quản lý của khu Chợ đêm ở khu phố Tàu, ông David Chiu - Chủ tịch hội đồng kiểm soát San Francisco, đã nhận thấy được có gì đó mờ ám từ sự thay đổi của Raymond. David đã kêu gọi Thị trưởng Gavin Newsom rút tài trợ ra khỏi chương trình này vì sự tham gia của Raymond.

Ngay lập tức Raymond đã trả đũa lại David bằng cách đăng một quảng cáo trên tờ báo của người Trung Quốc với nội dung: David Chiu là một xác chết ăn chay. Cảnh sát đã coi quảng cáo này là một lời đe doạ ngầm mà Raymond gửi đến David. Lúc đó cảnh sát đã phải bảo vệ David suốt sáu tháng để tránh trường hợp trùm phố Tàu trả thù David.
Kha Trần

No comments :

Post a Comment