Wednesday, March 19, 2014

Nổi cơn ghen giết con gái để trả thù vợ

Cali Today News - Vào tối ngày Chủ Nhật, một người đàn ông ở Nam Carolina đã bị kết án tử hình vì gây ra một vụ bắt cóc và giết chết bé gái tám tuổi.

Năm 2009, Ricky Lee Backwell Sr. 55 tuổi đã bắt cóc Heather Brooke Center và bắn bốn phát đạn vào cô bé trước sự chứng kiến của người vợ cũ của Ricky là Angela Davis và đứa cháu trai của mình.

Được biết, vào thời điểm vụ án mạng xảy ra, Ricky và Angela đã ly dị và Angela đang hẹn hò với cha của Heather, ông Bobby Center. Ricky đã nổi cơn ghen và giết con gái của Bobby để trả thù vợ cũ và người tình.

Bồi thẩm đoàn với sự tham gia của năm người phụ nữ và bảy người đàn ông đã phải cân nhắc trong suốt năm giờ đồng hồ để đưa ra mức án đối với Ricky.


 Ricky Lee Backwell Sr. 55 tuổi trong ngày ra toà. Photo Courtesy:AP
Ricky sẽ bị xử tử vào ngày 14 tháng Sáu nhưng nếu nghi can kháng cáo, ngày thi hành án sẽ bị dời lại.

Theo bản cáo trạng, sau khi bắn chết cô bé Heather, Ricky đã có ý định tự sát khi tự bắn vào bụng mình.

Luật sư bào chữa của Ricky đã lập luận rằng ông ta có vấn đề vì tâm thần, vì thế việc ông ta bắn chết Heather là không phải có chủ đích. Thế nhưng phía luật sư của gia đình Heather đã đưa ra được cái tài liệu chứng minh rằng Ricky không hề gặp bất cứ vấn đề nào về tâm thần. Thậm chí tội danh của Ricky còn bị tăng nặng hơn ban đầu vì xét đến yếu tố cố ý giết người cách dã man.

Kha Trần

No comments :

Post a Comment