Saturday, March 22, 2014

• Chi phí cho chuyến thăm kéo dài một tuần của bà Michelle sẽ tiêu tốn không ít tiền thuế của người dân Hoa Kỳ

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Michelle và ba thành viên khác của gia đình đang nghỉ trong một khách sạn tại Bắc Kinh với giá 8,350 Mỹ Kim một đêm. Mức giá này bao gồm một quản gia làm việc 24 giờ và các đặc quyền khác đi kèm.

  Cali Today News - Thế nhưng một nhân viên của khách sạn này đã tiết lộ với trang MailOnline rằng đoàn tùy tùng của bà Michelle đã gây bất tiện cho nhiều người và làm cho các nhân viên của khách sản này cảm thấy ‘chán ngấy’.

Khu vực mà bà Michelle cùng mẹ và hai con gái ở được xem là khu vực xa hoa nhất của khách sạn Triều Dương ở Bắc Kinh. Khu này có diện tích 3.400 mét vuông bao gồm phòng xông hơi cá nhân, những bộ ghế sofa được bọc lụa và phòng ăn cho sáu người.

Thế nhưng sự xuất hiện của gia đình bà Michelle đã thực sự gây ảnh hưởng không mấy tích cực đến các nhân viên và những khách đang ở tại khách sạn này. Một nhân viên ở quầy tiếp tân của khách sạn đã cáo buộc rằng mẹ của bà Michelle, bà Marian Robinson đã lớn tiếng quát tháo các nhân viên tại đây khi bà đến khách sạn.


 Bà Michelle có chuyến thăm tới Trung Quốc một tuần. Photo Courtesy:Dailymail

Từ hôm thứ Năm, lực lượng an ninh của hai quốc gia Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bắt đầu kiểm tra tất cả những người bước vào toà nhà này, bao gồm cả những khách hàng của khách sạn. Họ đã thiết lập những trạm kiểm soát tựa như trong khu vực sân bay.

Việc các nhân viên mật vụ ‘đóng quân’ trên tầng cao nhất của khách sạn cũng đồng nghĩa với việc khách sạn Westin Beijing Triều Dương phải hủy bỏ những yêu cầu đặt phòng trước đó tại khu vực cao cấp này của họ.
Các nhân viên mật vụ cũng ‘độc chiếm’ luôn cả các phòng thang máy trong khách sạn một quãng thời gian dài trước khi bà Michelle thật sự bước vào bên trong để di chuyển. Một người tự nhận là nhân viên hướng dẫn của khách sạn này đã trả lời cuộc phỏng vấn ngắn của MailOnline vào hôm thứ Sáu:

“Chúng tôi đã từng phục vụ rất nhiều nhân vật quan trọng, nhưng lần này thật sự rất khác  biệt.”

Những người dân Trung Quốc từng được gặp trực tiếp Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã dùng những từ ngữ tốt đẹp để nói về bà: dễ tiếp cận và thân thiện. Các nhân viên khách sạn cũng công nhận điều này. Họ nói:
“Bà ấy thật duyên dáng còn các cô con gái thì thật đáng yêu.”

Thế nhưng họ lại tỏ ra có phần không hài lòng với sự bảo vệ quá nghiêm ngặt quanh bà Michelle.
Những vị khách giàu có của khách sạn đã liên tục tìm đến phàn nàn tại quầy lễ tân vì họ đã phải chuyển từ phòng sang trọng qua những phòng ‘ít sang hơn’.

Nguyên nhân là vì các nhân viên mật vụ đã phong toả tất cả những phòng gần khu phòng mà bà Michelle và các thành viên gia đình ở.

Theo tờ Washington Times đưa tin thì đoàn tuỳ tùng của bà Michelle lên đến 70 nhân viên.

China News Service đã mô tả bà Michelle là một người phụ nữ ngoại giao và gọi chuyến đi của bà là ‘một thời điểm lịch sử chưa từng có trong mối quan hệ Trung Mỹ.’

Judicial, một nhóm giám sát tại Washington, D.C cho biết chuyến đi của Tổng thống Obama và phu nhân đến châu Phi để tham dự lễ tang của Nelson Mandela hồi tháng 12 năm ngoái đã tiêu tốn hơn 11 triệu Mỹ Kim. Hai vợ chồng Tổng thống Hoa Kỳ chỉ ở lại châu Phi khoảng 13 giờ đồng hồ.

Trong lần sang châu Phi của cả gia đình ông Obama cũng vào năm 2013, chi phí cũng ước tính khoảng hơn 100 triệu Mỹ Kim.

Vì thế chi phí cho chuyến thăm kéo dài một tuần của bà Michelle cùng mẹ và hai con ở Trung Quốc chắc hẳn cũng sẽ tiêu tốn không ít tiền thuế của người dân Hoa Kỳ.

Kha Trần

2 comments :

  1. đi chơi tất nhiên phải tốn tiền chứ lại
    lioa
    on ap
    sua lioa

    ReplyDelete
  2. Tiền đã có chồng ( tổng thống Mỹ ) chi từ ngân sách nhà nước chứ lo gì ? Không biết năm nay các cơ quan của chính phủ Mỹ có phải đóng cửa vì nhà nước hết tiền không ?

    ReplyDelete