Wednesday, March 5, 2014

• Bỏ nhà ra đi, một thiếu nữ kiện cha mẹ đòi tiền trợ cấp

MORRISTOWN, N.J. (AP) –  Tòa án Morristown tiểu bang New Jersey hôm Thứ Ba hoãn việc phân xử vụ một nữ sinh Trung Học thuộc hạng xuất sắc kiện bố mẹ đòi tiền cấp dưỡng sau khi đã ra ở riêng.


Rachel Canning (trái) tại tòa án, cùng ông bà Canning (thứ nhất và thứ hai, từ phải). (Hình: AP/Photo)

Thẩm phán Peter Bogaard chưa chấp thuận cho nguyên đơn Rachel Canning, 18 tuổi, được lãnh ngay số  tiền trợ cấp $650 một tuần và tiền học còn thiếu ở Morris Catholic High School cũng như phí tổn trả luật sư. Ông cho rằng nếu không xét kỹ, việc này sẽ tạo tiền lệ cho thanh thiếu niên rời bỏ nhà rồi đòi tiền trợ cấp.

Ông quyết định cho rời phiên xử đến ngày 22 tháng 4 để bố mẹ Canning trình bày thêm bằng chứng xem họ có bắt buộc phải trợ cấp cho con hay không.

Luật sư Tanya Helfand nói với quan tòa rằng Canning đã được ít nhất là một trường đại học chấp nhận cho theo học và đương sự muốn bố mẹ trả hết hoặc một phần học phí.

Bố mẹ Canning khai con gái mình đã ra khỏi nhà 2 ngày trước khi đủ 18 tuổi, nói rằng không chấp nhận được cách đối xử và những sự cấm đoán  nên bây giờ đủ tuổi trưởng thành có quyền muốn làm gì thì làm.
Ông Sean Canning, cho hay cô tự ý bỏ nhà đi vì không muốn tuân theo các luật lệ do họ quy định kể cả phải giúp dọn dẹp nhà cửa và buổi tối phải về nhà trước giờ ấn định.

“Được học trường tư, có xe mới, được đi học đại học… tất cả những quyền lợi đó đến cùng với việc sống cùng nhà với chúng tôi,” ông Canning cho đài truyền hình WABC-TV hay.

Laurie Rush-Masuret luật sư đại diện bố mẹ Canning bác bỏ những cáo buộc của cô gái. Bà nói: “Cô ta không bị bạc đãi, coi rẻ và đã tự ý thoát ly không cần tới sự giúp đõ của bố mẹ”. Theo lời bà: “Bố mẹ Canning không phải là những phụ huynh thiếu năng lực và không thích hợp. Cô ta có thể trở về nhà ngay đêm nay.” (HC- V.Giang)

1 comment :

  1. Pháp luật kiểu gì mà con lại đi kiện bố mẹ đòi bố mẹ phải trợ cấp cho con mặc dù con đã tự ý bỏ nhà đi nơi khác ở ? Lớp trẻ Mỹ hiện nay quá ngông cuồng, bố mẹ phân công là làm những việc vặt trong nhà và đi chơi thì phải về đúng giờ không được đi quá khuya thì con cho đó là quá khắt khe và bỏ nhà đi chỗ khác ở ? Thế cho nên nhiều người nước ngòai không muốn sinh con là phải.

    ReplyDelete