Monday, February 10, 2014

• Muốn có nhiều vợ cứ di chuyển sang sinh sống ở Utah

Cali Today News - Cứ mỗi buổi sáng ăn điểm tâm trong gia đình Dargers có dáng vẻ như một bữa ăn trong quân đội vì có đến 17 đứa trẻ trong số 25 đứa con của họ sống chung với nhau.

Lý do đơn giản là vì ông chủ gia đình Joe Dargers cùng sống chung với 3 bà vợ là Alina, Vicki và Valerie và gia đình này theo đạo Mormon, cho phép người đàn ông có thể theo tục lệ đa thê.

Ông Joe đã thành hôn với hai người bà con là Alina và Vicki vào năm 1990 và 10 năm sau ông lấy tiếp 2 người chị sinh đôi của bà Valerie và ông cho phép bà vợ nào từng có con từ đám cưới trước cứ mang con về nhà sống chung.


 Joe Dargers cùng sống chung với 3 bà vợ là Alina, Vicki và Valerie. Photo Courtesy: AFP/William Edwards

Nay thì ông Joe Darger yên tâm vì gia dình đông đảo của mình khi một quan tòa liên bang tên Clark Waddoups đã cho phép tục đa thê ở tiểu bang Utah vì lý do “tôn trọng tự do tôn giáo”của giáo dân đạo Mormon.

Nhưng theo kết quả một cuộc điều tra vào năm 2011 của đại học British Columbia thì tục đa thê đã gây ra nhiều tình trạng tội ác, bạo hành, nghèo đói và bất bình đẳng trong nhiều công đồng cư dân ở Utah.

Tuy vậy vẫn còn rất nhiều cư dân Utah sống với nhiều bà vợ và hàng đống con cái. Theo một số chuyên gia thì hiện có khoảng 40,000 cư dân của Utah đang sống trong tình trạng ‘số đông hôn nhân’ này.

Đào Nguyên

1 comment :

  1. Ba bà sống chung trong một nhà với một ông chồng mà vẫn êm thấm thì qúa hay, ở VN thì óanh nhau chí chéo .

    ReplyDelete