Sunday, January 26, 2014

• Những Tiểu Bang không lo đóng thuế thu nhập

Cali Today News - Có một sự thật rằng chẳng ai thích đóng thuế thu nhập cả. Thế nhưng người dân ở một số tiểu bang sau đây có lẽ không phải lo nghĩ về cái gọi là “thuế thu nhập”

Photo Courtesy: mainepolicy.org
  1. Alaska: người dân ở Alaska không những không cần đóng thuế thu nhập mà ngay cả thuế doanh thu – sales tax - họ cũng không cần phải đóng. Một trong những nguyên nhân là do những chi phí của tiểu bang là nhờ vào nguồn thu từ hoạt động kinh doanh dầu khí của bang.

2. Florida: tiểu bang được mệnh danh là Sunshine State này không thu thuế thu nhập cá nhân nhưng lại dựa vào thuế doanh thu. Những chi trả cho các hoạt động của tiểu bang là do các loại thuế bất động sản mang lại.

3. Nevada: tại Nevada, thu chi của chính quyền tiểu bang là do thuế được các sòng bạc đóng vào. Theo dữ liệu lưu trữ của Ban kiểm soát cho thấy đến thời điểm 19 tháng Tám năm 2013, tiểu bang này đã thu được 892 triệu Mỹ Kim tiền thuế từ các hoạt động cờ bạc.

4. Nam Dakota: để có thể trang trải cho các chi phí của tiểu bang mà không dùng đến thuế thu nhập, Cơ quan thuế đặc biệt của Nam Dakota đã cho thu rất nhiều loại thuế khác, bao gồm cả thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá, nhượng quyền thương mại, thuế đồ uống có cồn, và thậm chí là một xu phí cấp giấy phép cho hoạt động giặt ủi.

5. Texas: tiểu bang này lại phụ thuộc vào khoản thuế doanh thu – sales tax, ngoài ra còn có tiền thuế bán hàng bổ sung và thuế bất động sản để giúp chi trả những tín phiếu của chính phủ.

6. Washington: tháng 11 năm 2010, người dân tại tiểu bang này đã bỏ phiếu để phản đối việc đánh thuế thu nhập đối với những công dân giàu có của tiểu bang này. Cho đến nay, Washington vẫn là một tiểu bang nói không với thuế thu nhập.

7. Wyoming: thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp là hai loại thuế mà bạn sẽ không cần phải nộp nếu bạn sống tại xứ sở cao bồi này.

8. New Hampshire: người dân ở đây không cần phải lo về thuế thu nhập, nhưng thay vào đó, chính quyền New Hampshire lại thu thuế cổ tức và thu nhập lãi – interest income.

9. Tennessee: cũng giống như New Hampshire, Tennessee không  thu thuế thu nhập nhưng bù lại người dân phải đóng thuế cổ tức và thuế cho khoản thu nhập lãi – interest income.

Kha Trần (Theo finance.yahoo.com)

No comments :

Post a Comment