Thursday, January 2, 2014

• Cơn bão mùa đông Hercules đe doạ 100 triệu người, 2300 chuyến bay không thể cất cánh và nhiệt độ thì lạnh hơn cả sao Hoả.

Cali Today News - Một cơn bão mùa đông đang đe dọa tính mạng của 100 triệu người dân. Cơn bão kéo theo tuyết rơi phủ dày đến 18 inches và nhiệt độ tối nay, ngày mồng 02 tháng Một, được dự báo sẽ xuống rất thấp. Cơn bão sẽ bao phủ khắp vùng Trung Tây và kéo xuống bờ biển phía Đông.
 
Buổi tối của ngày làm việc đầu tiên trong năm mới có thể sẽ có những biến đổi khó đoán. Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo đối với người dân từ Maine đến Washington D.C rằng không nên lái xe trên đường sau 7 giờ tối.
 
Chiều nay, Thống đốc của tiểu bang New York, Andrew Cuomo đã cho ra thông báo rằng ba tuyến đường cao tốc chính của New York sẽ bị đóng từ giữa đêm cho đến 5 giờ sáng ngày mai, thứ Sáu. Ba tuyến đường này bao gồm: Long Island Expressway, Interstate 87 South và Interstate 84.
 
Gần 2300 chuyến bay đã bị hủy, ngoài ra tại Boston sân bay Logan International Airport – một trong những sân bay bận rộn nhất trong cả nước – cũng sẽ đóng cửa ngưng hoạt động từ 8 giờ tối nay cho đến trưa ngày mai, thứ Sáu.
 
Tuyết và lạnh lẽo làm cho  nhiều con  đường nguy hiểm ở vùng Trung Tây và Đông Bắc. Ở đây, một chiếc SUV  bị tại nạn ở Kalamazoo, Michigan. Photo Courtesy:Dailymail
 
Vào hôm thứ Ba vừa rồi, cũng chính cơn bão này – cơn bão được đặt tên là Hercules – đã quét qua Winnipeg, Canada, làm nhiệt độ tại đây giảm xuống đến -24 độ Fahrenheit - nhiệt độ được xem là thấp hơn cả nhiệt độ ở bề mặt của sao Hoả ( -20 độ).
 
Tại vùng Trung Tây, đã có ít nhất hai người thiệt mạng do ảnh hưởng của cơn bão gây ra.
 
Tối thứ Tư, ngày đầu tiên của năm mới 2014, một nữ sinh viên 21 tuổi sống tại La Crosse, Wisconsin đã thiệt mạng khi xe của cô trượt khỏi làn đường và lao xuống một hồ nước đang bị đóng băng. Tại Minnesota, Wisconsin, Illinois, Indiana và Michigan tuyết rơi nhiều và bao phủ trắng xoá mọi thứ, người ta đo được độ dày của tuyết ở những bang này lên đến 6 – 10 inches.
 
Một người phụ nữ chạy ngang qua đường ở Ohio trong thời tiết lạnh giá.Photo Courtesy:Dailymail
 
Tại Chicago, trong hai ngày qua tuyết rơi dày đến 18 inches, đây được xem là mức tuyết dày nhất trong những dịp năm mới kể từ năm 1999. Nhiệt độ dự kiến sẽ xuống đến mức âm tại thành phố Windy City vào ngày mai và những ngày cuối tuần. Ở một vài thành phố, nhiệt độ được ghi nhận đã xuống đến mức âm, ví dụ như La Crosse nhiệt độ xuống đến -7 độ. Vào đêm Giao thừa vừa rồi, tiểu bang Minnesota đã đạt đến kỷ lục thế giới khi nhiệt độ xuống đến -39 độ.
 
Gần ¼ những chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế O’Hare của Chicago – sân bay đông đúc thứ hai của Hoa Kỳ - đã bị hủy bỏ. Hơn 1/3 những chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Hopkins – Cleveland ở Ohio đã bị đóng băng.
 
Các chuyên gia thời tiết đã dự đoán rằng thành phố Boston sẽ phải đón nhận mực tuyết rơi lên đến 14 inches. Từ tối thứ Năm đến chiều thứ Sáu, trung tâm khí tượng quốc gia cũng đã đưa ra những cảnh báo đối với Long Island, New York – nơi mà tuyết có thể rơi dày từ  8 – 10 inches và gió lốc 45 mph. 
 
Một số trường học ở New England và New York đã phải đóng cửa hoặc cho các học sinh về sớm hơn bình thường. Trong khi đó phía thành phố đã ban hành lệnh cấm đỗ xe trên đường phố và những nơi trú ẩn dành cho những người vô gia cư dự kiến sẽ bị quá tải vì có quá nhiều người vô gia cư kéo về đây.
Một em nhỏ đang chơi tuyết gần nhà. Photo Courtesy:AP
Photo COurtesy:Weather
Nhiều chiếc xe của các hãng bị tuyết phủ. Photo COurtesy:AP
Một cụ già đang đẩy những chiếc xe chứa đồ ăn đi trong thời tiết lạnh giá. Photo COurtesy:Reuters
Sân bay bị bao phủ bởi tuyết. Photo COurtesy:AP
Nhiều chuyến bay bị hủy.
Nhiều chiếc xe bị tai nạn do tuyết rơi dày.Photo COurtesy:AP
 
 
Linh Nguyễn

No comments :

Post a Comment