Saturday, December 7, 2013

• Sắp đến thời hạn cuối cho một vụ “shutdown” chính phủ lần thứ nhì

Cali Today News – Sau hai tháng ra sức bảo vệ cho chương trình Obamacare, giờ đây các nhà lập pháp Dân Chủ đang “xắn tay áo” chờ cuộc đối đầu thứ nhì khi thời hạn cuối cho một đóng cửa chính phủ sắp đến vào đầu năm 2014.

Hiện nay các nhà lập pháp lưỡng viện đang thương thảo với nhau, phía Dân Chủ tin là họ đang nắm dao đàng chuôi, một phần cũng nhờ tin tức kinh tế khởi sắc, nên mạnh dạn đề ra các khoản phúc lợi cho người thất nghiệp trong ngân sách dự chi.

Bà Nancy Pelosi. Photo Courtesy:Yahoo News

Bà Nancy Pelosi, Chủ Tịch Khối Thiểu Số Hạ Viện tuyên bố: “Chúng tôi hoàn toàn không thể chấp nhận một thỏa thuận ngân sách mà không có bảo hiểm cho người bị thất nghiệp”.

Tuy bà Pelosi sau đó có “dịu giọng” nhưng phe cứng rắn trong hàng ngũ lãnh đạo phía Dân Chủ có dấu hiệu báo trước là họ sẽ không nhượng bộ bên Cộng Hòa để tránh một vụ “đóng cửa” lần thứ nhì chính phủ liên bang.

Bầu không khí cuối năm sẽ gay cấn, vì một phụ tá cao cấp phía Dân Chủ cho báo chí hay là cuộc thương thảo đang “diễn ra quyết liệt” trong các Ủy Ban Ngân Sách giữa Thượng Nghị Sĩ Patty Murray của Dân Chủ và Dân Biểu Paul Ryan của Cộng Hòa. Phía Cộng Hòa đang “vùng vẫy” để tránh bị mang tiếng một lần nữa nếu như “đóng cửa” lại xảy ra.

Đào Nguyên

1 comment :

  1. Tổng thống Obama lãng đạo quá kém !

    ReplyDelete