Thursday, December 26, 2013

• Một tài xế xe taxi ở Las Vegas trả lại món tiền 300 ngàn Mỹ kim cho khách hàng để quên trong xe!

Cali Today News – Vào hôm thứ ba rồi, một người tài xế Taxi ở Las Vegas, tên là Gerardo Gambo, cứ tưởng một chiếc túi mà hành khách bỏ quên trên băng ghế sau của xe taxi là túi đựng các thanh kẹo chocolates, thế nhưng, cuối cùng mới biết là túi đó chứa đựng 300 ngàn đô la tiền mặt.
 
Gerardo Gambo, người lái xe taxi thật thà 
nhất hành tinh. Photo courtesy: AP
Ông ta đã giao trả lại số tiền to lớn ấy cho một người đánh bài ẩn danh và hiện được khen tặng giải thưởng thật thà. Công ty taxi mà ông ta làm tài xế là công ty Yellow Checker Star Transportation và công ty này đã chọn ông ta là “tài xế của năm 2013”, và thưởng cho ông ta 1,000 Mỹ kim và một bữa ăn tối dành cho hai người ở một nhà hàng.
 
Sau khi người khách bỏ quên chiếc túi xuống khỏi xe taxi, thì tài xế chạy đón khách mới. Ông ta tò mò muốn biết trong túi ấy có kẹo chocolates loại gì. Đến lúc xe dừng ở đèn giao thông, ông ta bắt đầu nhìn vào chiếc túi, rồi ông nói với người khách trên xe: “Ông làm chứng giùm tôi nhé.” Sau đó, ông gọi báo cáo với viên chức điều hành của công ty, và mang túi tiền về công ty, nơi đó cảnh sát và nhân viên sòng bài đang tìm kiếm chủ nhân của chiếc túi, một người đánh bài ẩn danh.
 
Ông Gamboa, tài xế Taxi, cho biết khách hàng đó khi xuống xe đã cho ông ta $5 tiền tip, sau chuyến xe từ khu nghỉ mát và sòng bài Cosmopolitan đến Palms Place, rồi thì viên tài xế lái xe đến khách sạn Bellagio để đón người khách mới, rồi phát hiện túi tiền bị bỏ quên nói trên.
 
Mất vài tiếng đồng hồ để tìm ra người đánh mất túi tiền và trả lại tiền cho ông ta. Ông ấy lấy các số điện thoại để liên lạc với tài xế Gamboa, nhưng không để lại phần thưởng nào ngay lúc ấy.
 
Tài xế Gamboa nói: “Nếu anh ấy không cho tôi thứ gì, thì cũng tốt thôi. Tôi không đợi ông ta cho tôi cái gì đâu. Tôi chỉ muốn làm điều đúng mà thôi và tôi cám ơn những gì mà công ty đã làm cho tôi.
 
Trần Thị Sông Dinh

No comments :

Post a Comment