Tuesday, December 31, 2013

• Bị công an hành hung khi thăm bạn tù

RFA  - Các cựu tù nhân lương tâm Huỳnh Ngọc Tuấn, Phạm Bá Hải, Lê Thị Công Nhân cùng chồng của chị bị công an VN hành hung hồi hôm qua khi đến thăm cựu tù nhân Phạm Văn Trội. Luật sư Lê Thị Công Nhân lên tiếng với Đài Á Châu Tự Do như sau:
Chủ nhà Phạm Văn Trội (bên phải) tiếp khách đến chơi gồm ông Huỳnh Ngọc Tuấn (thứ hai, bên phải), ông Phạm Bá Hải (thứ hai, từ trái) và Lê Thị Công Nhân (bên trái) và ông Ngô Duy Quyền (không có trong hình) ngày cuối năm 31-12-2013. Tấm hình chụp vội trước khi bị bắt về trụ sở Công an xã và bị hành hung tại đây. (Hình: Facebook Chính Minh)
Hôm nay, tôi cùng chồng tôi là Ngô Duy Quyền và em bé Lu Ca cùng với anh Phạm Bá Hải và nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn xuống huyện Thường Tín, xã Chương Dương, cách Hà Nội 25km, để thăm anh Phạm Văn Trội. Chúng tôi đi bằng taxi. Ngay khi vừa mở cửa xe để bước chân vào nhà anh Trội thì mật vụ đã lao ra và tra hỏi. Nhưng chúng tôi không trả lời vì cách hỏi của họ rất xấc xược và không bình thường. Chúng tôi không chấp nhận kiểu nhân viên nhà nước mà hành xử như vậy. Họ lại mặc thường phục.

Chúng tôi vẫn vào nhà anh Trội thăm hỏi, và ăn cơm. Ngay khi vừa ăn cơm, họ tập trung một lực lượng đông ở bên ngòai, đập cửa, gọi điện thọai liên tục cho anh Trội và gọi cả từ bên ngòai nữa. Vừa gọi điện thọai, vừa đập cửa, vừa kêu anh Trội. Sau đó, anh Trội đành phải đi ra vì hòan cảnh bị bao vây như vậy. Khi anh đi ra thì chúng nó cho biết là 30 phút nữa sẽ bắt mọi người về công an xã.

Công an xã, ủy ban xã, hội dồng nhân dân, tất cả đều trong một tòa nhà, cách nhà anh Trội chừng hơn 200 mét. Khi về đó thì họ bắt chúng tôi khai chúng tôi là ai, đến đây có việc gì. Khi chúng tôi yêu cầu họ một điều đơn giản nhất, nói với họ điều mà theo chúng tôi là đơn gian nhất về cung cách hành xử theo đúng pháp luật, vì ngay khi bắt thì họ đã đe dọa, chửi bới chúng tôi rồi; họ văng tục, chửi bậy, đe dọa, gọi chúng tôi đều là mầy, tao, thằng, con hết. Và nhất là khi chú Tuấn có ý nói lý lẽ với họ, rằng “chúng tôi là công dân VN, có quyền đi lại, thăm hỏi, thì các anh không được phép hành xử như vậy”. Bọn chúng “nổi khùng” lên, chú ý, căm ghét chú Hùynh Ngọc Tuấn từ lúc ấy.

Khi đưa vào công an phường thì bọn chúng chia chúng tôi vào các căn phòng để nhốt lại và đánh chú Hùynh Ngọc Tuấn mà chính mắt tôi và chồng tôi đều nhìn thấy. Bởi vì khi chúng lôi chú Hùynh Ngọc Tuấn vào phòng riêng thì tôi đã linh cảm là sẽ đánh chú, nên tôi đi theo. Khi tôi kêu gào lên, nhân viên của UBND vẫn đi lại làm việc nhưng chẳng có người nao quan tâm hết, giống như họ mặc định công an xã đánh người là chuyện bình thường.

Khi tôi kêu gào lên là công an đánh người, công an giết người, chúng quay sang đe dọa đánh, túm lấy tôi và tống 2 vợ chồng tôi vào một căn phòng khác. Lúc đó thì chú Hùynh Ngọc Tuấn lập tức bị chúng đánh đập; chúng đưa chú vào phòng gọi là “phòng tiếp dân” và đánh người trắng trợn như vậy. Bốn tên CA lao vào, đánh, đấm, đạp chú một cách dã man, vừa đánh vừa chửi rất thú tính như thế. Sau đấy chúng tôi đều bị chia ra các phòng khác nhau và đều bị đe dọa đánh đập.

Phải nói chúng tôi lúc đó trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Bản thân tôi thì suýt nữa, chỉ 1 giây thôi, bị chúng tách ra khỏi chồng tôi để đóng cửa đánh đấm. Anh Hải cũng suýt bị như vậy. Đến 7 giờ tối, sau khi xảy ra rất nhiều sự giằn co như vậy, chúng tôi mới được thả ra. Chúng tôi đưa chú Hùynh Ngọc Tuấn về bệnh viên tư nhân Hồng Ngọc ở Hà Nội có tiếng là một bệnh viện tốt.

Nhưng khi đến đó, tôi thậm chí nhận ra những gương mặt mật vụ đã từng theo dõi và đàn áp tôi trước đây, bây giờ giả làm nhân viên bệnh viện. Thậm chí người bác sĩ khám cho chú Tuấn có thái độ cực kỳ trịch thượng, không một chút nhân đạo nào ngay trong lời nói của ông ta. Chúng tôi khẳng định rằng họ đã thay những người của mật vụ vào làm trong bệnh viện, gây áp lực để bệnh viện làm việc đó. Bây giờ chú Hùynh Ngọc Tuấn đã có kết quả của bệnh viện, mà theo chúng tôi, là hoàn toàn không đáng tin cậy gì cả.

6 comments :

  1. MẸ KIẾP CÁI ĐÁM CÔNG AN KHỐN NẠN NÀY. CHÚNG MÀY LÀ GIỐNG CHÓ CHỨ KO PHẢI NGƯỜI.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đám chó này chắc là đang đói, có ai ở đó cần đi cầu không?

      Delete
    2. Phản đối bày chó đói cắn dân. Cũng tại vì người dân nghèo khổ ko sản xuất đủ phế liệu nên bày chó mới thi nhau cắn người

      Delete
  2. trong dinh của chủ nó đủ thứ ăn nhưng kít người vẫn ngon hơn, thế mới khó đỡ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đề nghị người dân đi mỗi khi cầu thì hãy cho vào bao ni lông, ra đường gặp trường hợp chó đói đuổi thì mời chúng ăn coi như thí cô hồn "bỏ của chạy lấy mạng".

      Delete
  3. Vào đồn CA mà ko bị đi mò tôm còn có mạng ra mấy người này được ông Hồ phò trợ rồi.

    ReplyDelete