Saturday, November 2, 2013

• Nổ súng chết người ở sân bay Los Angeles

Hiện trường vụ nổ súng ở sân bay Los Angeles
Cảnh sát siết chặt an ninh ở sân bay Los Angeles sau vụ nổ súng

Một nhân viên an ninh liên bang thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ súng ở phi trường quốc tế Los Angeles, theo giới chức.
Cơ quan an ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA) nói ba nhân viên của họ đã bị thương, một người tử vong.
Nghi phạm, được FBI nêu tên là Paul Anthony Ciancia, 23 tuổi, cư dân Los Angeles, bị cảnh sát bắn bị thương và bị bắt giữ.
Hàng trăm chuyến bay trên toàn nước Mỹ bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
Cảnh sát trưởng phi trường LA, Patrick Gannon nói với các phóng viên rằng một "tay súng duy nhất" đi vào Nhà ga số 3 lúc 9h20 phút giờ địa phương.
Sau khi nổ súng ở bên trong nhà ga của phi trường lớn thứ ba của nước Mỹ, nghi phạm bị cáo buộc di chuyển tới một khu vực kiểm tra an ninh và tiếp tục nổ súng.
"Hỗn loạn lớn đã diễn ra trong toàn bộ sự cố này", ông Gannon nói.
Đây là lần đầu tiên một nhân viên TSA đã sát hại trong khi làm nhiệm vụ, theo Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti.
Cơ quan an ninh vận tải Mỹ nêu tên nhân viên bị thiệt mạng là Gerardo Hernandez, 39 tuổi.

'Bắn vào mồm'

Ông Garcetti nói 'việc kịp thời xử lí được nghi phạm là một sự may mắn vì nghi phạm được trang bị với hơn 100 viên đạn.'
"Việc kịp thời xử lí được nghi phạm là một sự may mắn vì nghi phạm được trang bị với hơn 100 viên đạn"
Thị trưởng Los Angeles, Eric Garceitti
Một quan chức thực thi pháp luật nói với hãng tin AP của Mỹ rằng ông Ciancia bị hai nhân viên cảnh sát sân bay bắn vào mồm và chân.
Theo truyền thông Mỹ, tay súng đã tiếp cận một số người và hỏi liệu họ có làm việc cho TSA, không rồi tha cho họ khi một số nói rằng họ không làm việc cho cơ quan an ninh này.
Tin cho hay một số người đã bị thương khi chạy trốn khỏi hiện trường.
Một quan chức bệnh viện địa phương nói với các phóng viên rằng một trong những người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch, trong khi hai nạn nhân khác ở trong tình trạng ổn hơn.
Khoảng 746 chuyến bay trên toàn quốc đã bị ảnh hưởng và 46 chuyến đã được chuyển hướng vì sự cố, theo giới chức sân bay.
Hiện tại nhà ga sân bay số 3 vẫn còn đóng cửa vào lúc cuộc điều tra tiếp tục.
Tổng thống Barack Obama bày tỏ quan ngại về vụ nổ súng, nhưng nói ông để cho các cơ quan thực thi pháp luật bình luận về vụ việc.
Vẫn theo truyền thông Mỹ, hiện vẫn còn có ít thông tin về nghi phạm Ciancia.
Gia đình của nghi phạm ở New Jersey nói với cánh sát hôm thứ Sáu rằng họ đã nhận được một tin nhắn từ người này nói anh ta ‘đang chuẩn bị tự sát’, theo truyền thông Mỹ.
Các điều tra viên đã được cử tới căn hộ của nghi phạm ở Los Angeles.
Hai người bạn cùng phòng của Ciancia nói với cảnh sát Los Angeles hôm thứ Sáu rằng họ đã thấy nghi phạm một ngày trước đó, và nghi phạm tỏ ra bình thường, theo truyền thông Mỹ.

No comments :

Post a Comment