Saturday, August 24, 2013

• Cơn mưa tiền: Một ước mơ thật quái lạ!

Cali Today News - Người dân địa phương vùng Delaware đã được một phen ngạc nhiên khi 10,000 đô la Mỹ tiền mặt đã được rải khắp vùng từ một chiếc trực thăng và bay rải rác trong không trung. 
Được biết, đây là một ước nguyện cuối trước khi qua đời của một người đàn ông: Rải 10,000 đô la Mỹ tiền mặt xuống thị trấn Lewes, Delaware vào hôm thứ bảy trước.
Rải 10,000 đô la Mỹ tiền mặt xuống thị trấn Lewes, Delaware vào hôm thứ bảy trước. Photo courtesy: AP

Thả tiền là ước nguyện cuối cùng của ông Leonard Lewes Maull đã qua đời hơn một năm trước. Ông Maull đã yêu cầu sẽ có một cơn mưa tiền vào ngày giỗ một năm đầu tiên của mình. Theo lời kể của người dân địa phương, những tờ tiền bay lơ lửng trong khung trung, một số người đã chụp được cả vài trăm đô la Mỹ. 
Leonard Maull là chủ sở hữu một cửa hàng chuyên bán các đồ vật dành cho người câu cá trước khi qua đời vào năm ngoái.
Leonard Maull, File Photo vua Capegazette
Ông có ước nguyện sẽ thả 10,000 đô tiền mặt xuống vùng đất mà ông đã sinh sống và làm việc. Ông đã để lại một bản hướng dẫn chi tiết để hướng dẫn thực hiện ước nguyện của mình: 10,000 đô la Mỹ sẽ bao gồm những tờ tiền 5, 10, 20 và 50 đô la, số tiền này sẽ được thả từ trên máy bay xuống khu Lewes Marina vào ngày giổ tròn năm đầu tiên của ông.
Theo lời kể của một nhân chứng: mọi người đã chạy theo chiếc trực thăng và trở về với một nắm tiền trong tay.

Một nhân viên của quán Irish Eyes, năm trong khu vực được thả tiền kể lại: “Đột nhiên tôi thấy các vị khách nhìn lên trời và những gì tôi nghe được từ tiếng la của họ là ‘tiền, tiền, tiền!’”.
Theo một tờ báo, sở cảnh sát địa phương đã  được báo trước về kế hoạch thả tiền này và đã cử một nhân viên cảnh sát đến bến tàu, nơi tiền sẽ được thả, để đảm bảo rằng sẽ không có gì diễn ra ngoài tầm kiểm soát, nhưng điều đó đã trở nên không cần thiết.
“Không có bất kỳ một người nào gây hấn hoặc đánh nhau vì tranh giành tiền, mọi người chỉ tập trung vào việc chụp được càng nhiều tiền càng tốt.” Theo lời kể của quản lý quán Irish Eyes, người đã chụp được 170 đô la từ cơn mưa đặc biệt này.
Người ta vẫn thường nói: tiền không bao giờ mọc ở trên cây. Nhưng đôi khi tiền rớt từ trời xuống như chuyện cơn mưa tiền ở Lewes vào cuối tuần qua.
Ông Leonard Maull, chủ sở hữu của tiệm bán đồ câu Henlopen Bait and Tackle ở thị trấn này đã thường ra bến tàu ít nhất một lần một ngày. Người được ông Maull ủy quyền, một kế toán viên Bill Berry trả lời với một tờ báo rằng: “Đó là tiền của Maull, ông ấy có thể làm bất cứ điều gì với tiền của ông ấy.” 
Một người bạn của ông Maull thì lại nói rằng ông không hiểu tại sao ông Maull lại muốn thả tiền của ông cho cả thị trấn như vậy. 
Một vị thực khách tại quán Irish Eyes kể: “Tôi đang ngồi ăn cánh gà và nhìn thấy tiền từ trên trời rơi xuống như mưa.”
Trên đời, có nhiều người có ước mơ thật… quái lạ như thế!
Linh Nguyễn


2 comments :

  1. phải chi thả ở SG hay HN thì dân ta đở khổ

    ReplyDelete
  2. Tai hại nếu thả ở Sài Gòn và Hà Nội vì dễ xảy ra tai nạn giao thông. Thả ở những nơi nghèo khổ xa xôi thì chắc chắn sẽ bị tịch thu. Mà đây là tiền của 1 người Mỹ thả cho những người ở trong vùng mà ông đã từng sống. Không có người Việt Nam nào như thế. Có chăng là ôm tiền từ Việt Nam lên máy bay và dông thẳng.

    ReplyDelete